Cách thiết lập thôn...
 
Notifications
Clear all

Cách thiết lập thông tin Payment Terms

1 Posts
1 Users
0 Reactions
1,590 Views
admin
Posts: 478
Admin
Topic starter
(@admin)
Noble Member
Joined: 3 years ago
  1. Tổng quan

Quá trình thực hiện giao dịch mua bán với khách hàng/nhà cung cấp, chúng ta cần thiết lập Điều khoản thanh toán (Payment Term) để thống nhất thông tin ngày và số tiền cần thanh toán cho giao dịch phát sinh.

Đường dẫn: Administration > Setup > Business Partners > Payment Terms

 

  1. Thiết lập chi tiết

Trong hệ thống, Payment Terms được sử dụng để khai báo cách thức tính ngày đến hạn phải thanh toán (Due Date) khi phát sinh giao dịch hóa đơn phải thu (AR Invoice) /phải trả (AP Invoice), số lần thanh toán,…

No.

Field

Ý nghĩa

1

Payment Terms Code

Tên của điều khoản thanh toán

2

Due Date Based On

Tính toán ngày đến hạn thanh toán (Due Date) dựa trên ngày nào: Posting Date/System Date/Document Date

3

Start From

-        Month End

-        Half Month

-        Month Start

Bắt đầu từ

-        Cuối tháng

-        Hoặc Giữa tháng hoặc Cuối tháng

-        Đầu tháng

4

+ … months

+ … days

+ bao nhiêu tháng

+ bao nhiêu ngày

5

Tolerance Days

Chỉ định số ngày cần giảm khi tính ngày đến hạn (Due Date)

6

No. of Installments

Chia nhỏ số lần cần thanh toán

7

Open Incoming Payment

Nếu chọn khác giá trị No, nghĩa là hóa đơn cần phải được thanh toán ngay lập tức mới cho phép lưu hóa đơn vào trong hệ thống

8

Cash Discount Name

Chiết khấu thanh toán

 

Ví dụ:

Nếu thiết lập các thông số sau:

Due Date Based On: Posting Date

Start From: Month End + 1 months + 5 days

Hóa đơn bán hàng có ngày Posting Date là 26/11/2021 thì Due Date được tính như sau:

30/11/2021 + 1 tháng + 5 ngày = 05/01/2022

 

Reply
Share:
x  Powerful Protection for WordPress, from Shield Security
This Site Is Protected By
Shield Security