- Tình huống
Với mục tiêu gia tăng doanh số bán hàng, doanh nghiệp muốn sử dụng các công cụ để theo sát toàn bộ hoạt động giao tiếp, liên lạc, hỗ trợ và làm hài lòng khách hàng tiềm năng để đem về số lượng đơn hàng như mong đợi.
- Quy trình
Giai đoạn từ khi tổ chức các chiến dịch để lọc ra được các khách hàng tiềm năng, sau đó thông qua các hoạt động tương tác để dần chuyển hóa từ tiềm năng sang đơn hàng của công ty.
- Công cụ
- Hoạt động (Activity)
Là các hành động chủ yếu tương tác với khách hàng tiềm năng để hiểu rõ nhu cầu, khả năng ngân sách để chuyển hóa thành đơn hàng. Các hoạt động bao gồm: điện thoại, cuộc gặp gỡ, công việc cần làm hoặc thậm chí các trao đổi bằng email với khách hàng.
Người dùng có thể lập kế hoạch ngay trên lịch làm việc đồng thời có thể thiết lập nhắc nhở trước khi thời gian của Activity được bắt đầu
- Chiến dịch (Campaign)
Là hoạt động được tổ chức thông qua các sự kiện tiếp thị hoặc gửi thông tin giới thiệu sản phẩm bằng email đến khách hàng tiềm năng và ghi nhận các phản hồi từ phía khách hàng có quan tâm. Từ đó tiến hành các bước tiếp cận phù hợp.
- Cơ hội (Opportunity)
Một chuỗi hành động tiếp tục diễn ra sau khi định vị được tập khách hàng tiềm năng có quan tâm, các cột mốc / giai đoạn trong quy trình bán hàng sẽ được tiến hành để chuyển thành đơn hàng. Tùy vào đặc thù ngành nghề kinh doanh mà các giai đoạn có thể khác nhau. Sau đây là các bước mẫu:
- Làm rõ nhu cầu
- Demo sản phẩm
- Báo giá
- Thương thảo
- Chốt đơn hàng
Hệ thống SAP Business One cũng hỗ trợ đồng bộ danh mục khách hàng, mặt hàng với Microsoft Outlook để người dùng thuận lợi trong việc tạo các activity, báo giá ngay trên Outlook. Sau đó các đẩy các dữ liệu ở Outlook về SAP Business One để phục vụ lưu trữ và truy xuất báo cáo cần thiết.